Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Hướng dẫn rà Alexa Rank

Hướng dẫn Check Alexa Rank

 




Trong giai đoạn làm SEO, việc chúng ta phải đi xây dựng kết liên là một việc bức ép và làm sao để lựa chọn được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa tương ứng.


Cách rà xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào địa chỉ http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. tuy nhiên mới đây Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để rà Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc rà soát ưng chuẩn các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

rà soát Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( thí dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/hô.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Cách thẩm tra xếp hạng Alexa

 



MỘT VÀI định nghĩa CƠ BẢN VÀ để ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google khái niệm, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giảng giải tại sao đông đảo các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để thuận tiện hơn trong quá trình seo, đó là việc đi mua liên kết. tương tác của PageRank lên kết quả khoảng không thực thụ rõ rệt, nhưng qua quá trình thể nghiệm thì mình có chú ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhõm hơn và bài viết luôn được index và cho điểm tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho liên kết của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số liên kết và điểm kết liên từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoại giả gần đây thì bạn cần để ý thêm ở việc kết liên và san sớt tại các mạng từng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số đánh giá sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một doanh nghiệp định nghĩa ra và hoàn toàn không hề hệ trọng tới GOOGLE. Alexa thuộc về công ty AMAZON – Một trang bán hàng nhiều nhất và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và rất nhiều người sử dụng chúng như một thước đo giá trị của Website… ngoài ra cũng có nhiều quan điểm trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập quý khách, mà cốt dựa vào Alexa toolbar mà khách hàng cài đặt. Nhưng ngoài ra dụng cụ này cũng đã có một chỉ số khá chính xác, và nhất quán mà chúng tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ tương ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số Views trang cũng ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ quát nhất để nhận xét khách quan một website, cho nên việc thẩm tra hai tham số này là quan trọng trong quá tình Anh chị em đi tìm những website để tạo kết liên.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét